Thị trường di động xách tay trầm lắng, chờ dịp cuối năm

Ngoại trừ iPhone 6S mới về nước, phần lớn các mẫu di động xách tay hiện tại dù giảm giá mạnh vẫn có sức bán chậm.
Thị trường di động xách tay đang có dấu hiệu trầm lắng những ngày gần đây. Nhiều mẫu di động cao cấp dù giảm giá mạnh vẫn có doanh số thấp. Bản thân iPhone 6S - model được xem là hot nhất hiện nay - sau giai đoạn đầu khuấy động thị trường cũng bước vào thời điểm giá ổn định, sức bán chậm dần.
Anh Đặng Trung Trí - đại diện một hệ thống bán lẻ tại đường Trần Đăng Ninh (Hà Nội) cho biết, doanh số smartphone những ngày qua chậm lại một cách khó hiểu. Theo anh này, có thể đây là khúc trầm của thị trường, chờ đợi thời điểm mùa mua sắm thực sự bắt đầu (giai đoạn cận Tết dương lịch cho đến sau Tết âm lịch).
Thị trường di động xách tay trầm lắng, chờ dịp cuối năm
Thị trường di động xách tay đang ở trong khúc trầm, chờ đợi mùa mua sắm cuối năm. Ảnh: Thành Duy.
Nhiều cửa hàng kinh doanh khác cũng đồng tình với quan điểm trên. Anh Nguyễn Tuấn Anh - chủ một cửa hàng di động tại Bạch Mai (Hà Nội) cho hay, anh mới nhập một lô vài chục chiếc iPhone 4S qua sử dụng nhưng chỉ bán được vài chiếc mỗi ngày, dù hàng được đánh giá là chất lượng, giá mềm. “Nếu ở thời điểm một tháng trước, 50 chiếc máy có thể bán hết trong 2-3 ngày”, anh này cho hay. Vị chủ hàng này chờ đợi vào màn lột xác của thị trường trong khoảng một tháng tới.
Dạo qua thị trường di động xách tay, nhiều model thuộc phân khúc cao cấp đang trên đà giảm giá mạnh trong khoảng một tháng trở lại đây. Chẳng hạn, Samsung Galaxy Note 5 hiện còn khoảng 14 triệu đồng (bản Hàn Quốc giá dưới 13 triệu), Sony Xperia Z5 giá 14 triệu đồng, LG V10 dù mới về nước đã giảm xuống còn khoảng 12,7 triệu đồng.
Tuy nhiên, đây lại không phải là các sản phẩm tâm điểm của thị trường. Xu hướng được người dùng lựa chọn nhiều hiện nay, bên cạnh một số mẫu iPhone qua sử đụng đời cũ như iPhone 5, 5S, lại là các mẫu di động nội địa Trung Quốc giá rẻ từ Xiaomi, Meizu hay một số sản phẩm Android đời cũ như LG G3, Galaxy Note 4 với tầm giá dao động từ 5 đến 8 triệu đồng.
Với iPhone, những model hàng hot thời gian qua như iPhone 6 khóa mạng hay iPhone 6 qua sử dụng cũng giảm giá mạnh. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 6 lock Nhật Bản hiện được nhiều nơi bán với giá 8,5 triệu đồng nhưng sức mua không còn như trước.

5 smartphone xách tay độc và hiếm tại thị trường Việt Nam

Những sản phẩm như Moto X 2014, Sharp Aquos Crystal có những nét độc đáo riêng nhưng chỉ được bán hạn chế tại một số cửa hàng xách tay.
Một số đơn vị kinh doanh cho biết, sắp tới có thể là thời điểm iPhone 6S khóa mạng bắt đầu phổ cập ra thị trường. Nguồn hàng hiện đã khá dồi dào nhưng các mẫu SIM ghép hiện nay tương thích chưa tốt với iPhone 6S. Khi lên kệ ồ ạt trong thời gian tới, giá bán của iPhone 6S lock có thể ở mức 13-13,5 triệu đồng.
Sức mua trên thị trường không cao, nên cũng dễ hiểu khi ít ngày qua, các đơn vị bán lẻ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm, chương trình khuyến mại trên mạng xã hội và các diễn đàn. 
Theo một số người có kinh nghiệm, đây là thời điểm tốt để người dùng chọn mua smartphone, thay vì đợi đến mùa mua sắm cuối năm, bởi các cửa hàng đang có chương trình khuyến mại lớn, nguồn hàng lại sẵn giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Thông thường vào mùa mua sắm, nhiều model rơi vào tình trạng khan hàng, đội giá, chất lượng các mặt hàng cũng khó kiểm soát hơn.

Đăng nhận xét

[blogger][disqus][facebook][spotim]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.